สถานที่ท่องเที่ยว(Attractions)

เที่ยวสิงคโปร์ – สิงคโปร์ประเทศที่เป็นเพียงเกาะเล็กๆ มีพื้นที่ไม่ใหญ่โตเหมือนประเทศอื่นๆ แถมดูเหมือนว่าจะไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจซักเท่าไหร่นอกจาก แหล่งช็อปปิ้ง, กินอาหารเย็น หรือ การเข้าโรงหนัง ซึ่งแม้แต่คนสิงคโปร์เองมักเอ่ยปากเห็นด้วยเช่นกันว่า “ประเทศสิงคโปร์ไม่ค่อยมีสถานที่ท่องเที่ยวมากนัก” แต่ในความเป็นจริง สิงคโปร์น่าสนใจกว่าที่คิด ยิ่งกับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสิงคโปร์เป็นครั้งแรก อาจจะต้องใช้เวลาหลายวันเพื่อที่จะเที่ยวให้ครบทุกสถานที่ ต่อไปนี้เป็น 10 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต 10 อันดับ ที่จะทำให้คุณประทับใจกับสิงคโปร์แบบไม่มีวันลืม – 10 อันดับนี้ ไม่ได้เรียงตามความน่าสนใจของแต่ละสถานที่

1. อลิซาเบธวอร์ค หรือ The Esplanade Park – เที่ยวสิงคโปร์

อลิซาเบธวอร์คมีอนุสรณ์ทางประวัติศาสตร์ และ รูปปั้นเชิดชูบุคคลตั้งอยู่ 3 แห่ง คือ Cenotaph (อนุสรณ์รำลึกเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1) อีกสองแห่งตั้งเพื่อเป็นเกียรติแก่ Tam Kim Seng และ Lim Bo Seng ซึ่งอลิซาเบธวอร์คนั้นเป็นสถานที่ที่น่ามาเดินเล่นถ่ายรูปช่วงยามเย็นถึงพร บค่ำเพราะมีทัศนียภาพที่สวยงามของอ่าวมาริน่าซึ่งมีฉากหลังเป็นโรงละครเอส เพลนาทเป็นเครื่องการันตีว่ามาที่นี่ได้วิวสวยแน่นอน

elizabethroad

ที่สำคัญสุดถนนทางตะวันตกเฉียงใต้ของสวนแห่งนี้ มีรูปปั้น Merlion ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ ซึ่งหากใครมาเที่ยวสิงคโปร์ก็ไม่น่าพลาดที่จะถ่ายรูปคู่กับรูปปั้น Merlion กลับไปอวดเพื่อนๆ

2. ไชน่าทาวน์ China Town Singapore – สถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์

ไชน่าทาวน์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของสิงคโปร์เพราะนอกจากจะมีของกินและของ ขายมากมายให้เลือกซื้อกลับไปฝากที่บ้านแล้ว ไชน่าทาวน์ที่สิงคโปร์ยังมีวัดและพิพิธภัณฑ์สำคัญหลายแห่ง ยกตัวยอย่างเช่น วัดและพิพิธภัณฑ์พระเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Reliec Temple and Meseum) ที่คุณสามารถเข้าไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระเขี้ยวแก้ว ซึ่งภายในมีสถูปสร้างขึ้นจากทองคำที่มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคหนักกว่า 420 กิโล ตัวอาคารสร้างตามสถาปัตยกรรมสมัยราชวงศ์ถัง ซึ่งเป็นยุคทองของพุทธศาสนา แบ่งเป็น 4 ชั้น ชมพิพิธภัณฑ์และนิทรรศการเกี่ยวกับพุทธศาสนาและชมพุทธรูปภายในพิพิธภัณฑ์ อีกหนึ่งที่ก็คือ Chinatown Heritage Centre ที่รวบรวมเรื่องราวของประเทศสิงคโปร์และไชน่าทาวน์ของสิงคโปร์เอาไว้อย่างน่าสนใจ

china-town

3. ช็อปปิ่งที่ถนนออร์ชาร์ด – เที่ยวสิงคโปร์

ห้างสรรพสินค้าห้างแรกที่ถูกสร้างบนถนนออร์ชาร์ดนั้น ได้สร้างโดย C.K. Tang ในปี 1958 หลังจากนั้นตึกสูงและห้างสรรพสินค้าต่างๆถูกปลูกขึ้นมารอบๆบริเวณนี้ เช่น Plaza Sinagura, Mandarin Hotel ซึ่งต่อมาสถานเริงรมณ์และร้านค้าต่างๆก็ขึ้นกันเป็นดอกเห็ด เนื่องจากถนนเส้นนี้มีจำนวนเงินหมุนเวียน ผู้คนใช้สอยกัน เรียกว่าเป็นอันดับต้นๆในสิงคโปร์เลยทีเดียว สนใจเที่ยวสิงคโปร์?

orchard-roadหากคุณเคยได้ไปเที่ยวที่สิงคโปร์มาก่อน หรือกำลังวางแผนจะไปทัวร์สิงคโปร์ ถนนออร์ชาร์ดควรเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรอยู่ในแพลน เพราะที่นี่มีห้างสรรพสินค้ามากมายให้ท่านได้เลือกเดินเล่น เดินช็อปปิ้ง เช่น โรบิน สัน, เซ็นเตอร์พอยท์, ออร์ชาร์ดพลาซ่า, ลักกี้พลาซ่า, Wisma Atria Shopping Centre, Takashimaya แถมยังมีแบรนด์ดังๆจากทั่วโลกให้เลือกซื้อได้ที่ถนนออร์ชาร์ดนับ 1000 แบรนด์

4. LEGOLAND มาเลเซีย

สวนสนุก LEGOLAND จริงๆแล้วไม่ได้อยู่ในประเทศสิงคโปร์ แต่การเดินทางไป LEGOLAND ผ่านทางชายแดนมาเลเซีย ใช้เวลาเพียง 1.30 ชั่วโมงเท่านั้นจากตัวเมือง ซึ่งสวนสนุกเลโก้แห่งนี้เป็นสวนสนุกเลโก้แห่งแรกในเอเชีย มีเครื่องเล่นมากมายกว่า 40 ชนิดให้ได้ย้อนเวลาวัยเด็กกันอย่างจุใจ และมีพื้นที่ให้เยี่ยมชม 7 โซนด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น Miniland ย่อส่วนสถานที่สำคัญต่างๆของมาเลเซีย, สิงคโปร์ และของประเทศในเอเชียอื่นมาเป็นตัวต่อเลโก้ อัตราส่วน 1:20 ของขนาดจริง

lego-land

he Beginning – ร้านค้าต่างๆตั้งอยู่ที่นี่ รวมถึงผลิตภัณฑ์คุณภาพของเจ้าของสถานที่ LEGO ด้วย

Imagination – โซนนี้มีไว้สำหรับแฟนเลโก้ตัวยง ทุกคนในครอบครัวสามารถมาร่วมกันต่อเลโก้กันได้ที่โซนนี้ แถมยังมีกิจกรรมต่างๆให้เล่นด้วย เช่น แข่งขันรถเลโก้ และ ทดสอบความแข็งแร็งของเลโก้ที่คุณต่อมาได้ด้วยที่กระดานแผ่นดินไหว ส่วนโซนอื่นๆก็มี Lego Technic, Lego®Mindstorms®, Lego Kingdoms, Land of Advanture, Lego City

5. ซิมลิม สแควร์ (Sim Lim Square)

การช็อปปิ้งสินค้าอีเล็กโทรนิคที่ซิมลิม สแควร์ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ขาดเสียไม่ได้หากมาทัวร์สิงคโปร์ สินค้าอิเล็กโทรนิคทุกชนิดมีให้เลือกซื้อที่นี่ จุดเด่นของซิมลิม สแควร์ก็คือสินค้าอิเล็คโทรนิคที่นี่จะมีราคาที่ถูกกว่าซื้อที่ศูนย์โดย เฉลี่ยจะ 10-20% เลยทีเดียว แถมคุณยังสามารถต่อราคาได้อีก ถ้าซื้อหลายชิ้น หรือ จ่ายสินค้าด้วยเงินสด บางคนถึงกับมาต่อราคามือถือที่นี่กลับมาขายเอากำไรที่เมืองไทยเลยก็มี

simlim

6. Zouk Club – เที่ยวผับสิงคโปร์

ซุกคลับ (Zouk Club) สถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่ดังที่สุดในสิงคโปร์ แม้ว่าอาจจะเทียบไม่ได้กับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองต่างๆอย่าง Barcelona หรือ New York เพราะที่นี่กฎหมายบังคับไม่ให้สถานบรรเทิงยามค่ำคืนเปิดเกินตี 4 (ไม่เกินตี 4 ในวันศุกร์และเสาร์ ,วันอังคารตี 2, พุทธ พฤหัสตี 3) ถึงอย่างนั้นก็เถอะ Zouk Club ยังคงความนิยมในหมู่นักเที่ยวของสิงคโปร์เอง และเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยววัยรุ่นต่างชาติที่มาเที่ยวสิงคโปร์ส่วนใหญ่ มักจะมากันสังสรรค์กันในยามค่ำคืน

zouk

7. Geylang – สถานที่ท่องเที่ยวสิงคโปร์

เกลัง เป็นแหล่งที่คุณสามารถได้ลองลิ้มชิมรสอาหารรสเลิศทั้งสไตล์ท้องถิ่นอย่าง อาหารมาเลเซีย และ อาหารจีน รวมไปถึงอาหารอินเดีย ซึ่งเกลังนั้นเรียกได้ว่าเป็นจุดศูนย์รวมของอาหารอร่อยของประเทศสิงคโปร์เลย หละครับ และหากคุณมา เกลัง ในยามค่ำคืน อย่าแปลกใจถ้าเห็นผู้หญิงแต่งตัวสไตล์เซ็กซี่ยืนเรียงรายเต็มถนนไปหมด คงไม่ต้องบอกกันว่าหมายถึงอะไร (นึกซะว่าเป็นพัทยาบ้านเรา) นอกจากอาหารการกินและชีวิตยามค่ำคืนแล้ว เกลัง ยังมีวัดสวยๆอย่างวัด Sri Sivan ด้วย ซึ่งเมื่อตกเย็นวัดแห่งนี้จะเปิดไฟที่ตกแต่งดีรอบตัววัด ดูงดงามตระการตาสุดๆ จากที่กล่าวมาทำให้ เกลัง เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่น่ามาเปิดหูเปิดตาและลองอาหารรสเด็ดของ ประเทศสิงคโปร์

geylang

8. ฮาจิเลน

ถนนเส้นเล็กที่เป็นแหล่งรวมใจกลางเขตชุมชนมุสลิม ที่นี่เป็นแหล่งรวมสินค้าแนวสตรีทแฟชั่น ซึ่งผลิตและออกแบบเองโดยดีไซเนอร์วัยรุ่นไฟแรงของสิงคโปร์ ถ้าให้เทียบ คงจะเทียบได้กับตลาด จตุจักรบ้านเรา (แต่ไม่แออัดเท่าบ้านเรา) ที่มีหนุ่มสาวนักออกแบบไฟแรงออกแบบและผลิตเสื้อผ้าเอง ออกมาขายในแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งบางแบรนด์พูดได้เลยว่า สวย ดูดี แถมราคาสบายกระเป๋ากว่าของแบรนด์เนมเยอะ

 

 

haji-lane

นอกจากจะมีสินค้าแนวๆ สวยๆ ขายแล้ว ถนนเส้นนี้ยังมีความสวยงาม รายล้อมไปด้วยร้านค้าตกแต่งสไตล์ วินเทจ ซึ่งทำให้เดินแล้วรู้สึกสบายใจ เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปสมัย 20 30 ปีที่แล้ว ซึ่งถ้าหากว่าได้มาเที่ยวที่สิงคโปร์ ถนนเส้นเล็กๆแห่งนี้ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดเป็นอันขาด

9. ชิงช้าสวรรค์ Singapore Flyer

หากคุณมาเที่ยวสิงคโปร์หละก็ ชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ Singapore Flyer เป็นอีกที่หนึ่งที่ห้ามพลาด ชิงช้าสวรรค์สิงคโปร์ Flyer มีความสูงถึง 165 เมตร ซึ่งจะทำให้คุณเห็นภาพของเมืองสิงคโปร์จากมุมสูง คุณจะได้เห็นสถานที่สำคัญๆของสิงคโปร์ เช่น มาริน่า เบย์, Raffles Place, สวน อลิซาเบธวอร์ค, รูปปั้น Merlion และอีกหลายๆที่ คุณสามารถมาชมวิวทิวทัศน์จาก Singapore Flyer ได้ทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน (นานกว่า 30 นาที) ภาพที่ได้นั้นรับรองว่าสวยประทับใจแน่นอน

SG-Flyery

การนั่ง Singapore Flyer นั้นมีให้เลือกหลายประเภทตั้งแต่นั่งดูเฉยๆ จนไปถึงเสริฟอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ราคานั้นก็ต่างกันไปตั้งแต่ $26.54 – $56.71

10. สวนพฤกษศาสตร์ Botanic Gardens

Botanic Garden เป็นที่ที่ควรแวะมาในยามเช้าเป็นอย่างยิ่ง เพราะที่สิงคโปร์สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจส่วนใหญ่มักจะเปิดสสายและมีไม่ กี่สถานที่ที่น่าแวะมาในยามเช้า สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของสิงคโปร์นั้นเปิดในเวลา 11 โมงขึ้นไปซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งถ้าอยากหาอะไรทำช่วงเช้าแล้วหละก็ลองสวมรองเท้าวิ่ง แล้วมาเดินเล่นที่นี่กันดู คุณจะได้เห็นบรรยากาศแบบธรรมชาติสีเขียวซึ่งหาไม่ได้จากที่ไหนอีกแล้วในเมืองสิงคโปร์

botanic-garden

สวนสีเขียวแห่งนี้คุณจะได้เห็นผู้คนที่รักสุขภาพมาออกกำลังกาย, วิ่ง, พาสุนัขมาฝึก, หรือรำมวยไทชิ จากนั้นลองเดินผ่านทางเดินที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้เล็ก ใหญ่ หนาทึบแบบป่าเขตร้อน จนสุดทางทะลุไปถึงสวนกล้วยไม้หลากสี นับ 3000 สายพันธุ์ เมื่อเสร็จสิ้นอาจจะแวะพักที่ฟูดคอร์ทและลองรับประทานอาหารเช้าตำหรับ สิงคโปร์ อย่าง ไข่ต้ม กาแฟ และขนมปังปิ้งทาด้วยแยมรสมะพร้าว